CAO KHANH – ĐẨY MẠNH MÔ HÌNH CHĂN NUÔI GIA CÔNG

Một trong những xu hướng liên quan đến toàn cầu hóa hiện nay đó chính là sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của các thị trường hiện đại. Các thị trường hàng hóa này liên kết chặt chẽ với nhau và đòi hỏi khối lượng hàng hóa lớn, giá sản phẩm thấp và phải đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm. Hệ thống thu mua hàng hóa của thị trường này thường được hợp nhất theo chiều dọc, điều này đã dẫn đến việc hình thành các chuỗi giá trị.

Cao Khanh hỗ trợ gà con giống cho các dự án nuôi gà đồi tại các huyện miền núi tỉnh Bình Định

Chuỗi giá trị ám chỉ đến một loạt những hoạt động cần thiết để mang một sản phẩm từ lúc còn là khái niệm, thông qua các giai đoạn sản xuất khác nhau đến người tiêu dùng cuối cùng. Một chuỗi giá trị tồn tại khi tất cả những người tham gia trong chuỗi đều hoạt động để tạo ra tối đa giá trị.

Để đáp ứng được nhu cầu rộng lớn của thị trường, từ năm 2020, công ty Cao Khanh đã bắt đầu tiến hành hợp tác với nhiều đối tác từ doanh nghiệp đến người nông dân để xây dựng thành chuỗi liên kết: “Nhà sản xuất – Nhà phân phối – Nhà tiêu dùng” bằng hình thức chăn nuôi gia công, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi của bà con.Với mô hình liên kết chăn nuôi này, người nông dân đầu tư chi phí xây dựng chuồng trại, trang thiết bị vật tư chăn nuôi, đầu tư công chăm sóc nuôi dưỡng đàn gà hằng ngày. Về phía công ty, công ty sẽ cung cấp con giống, đầu tư thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vaccine, hỗ trợ  kỹ thuật và hướng dẫn kiểm soát quy trình chăn nuôi trong suốt quá trình nuôi dưỡng. Đây là mô hình liên kết có tính thích ứng cao và đem lại hiệu quả tối ưu trong điều kiện người nông dân đang gặp khó khăn trong tình hình hiện tại.

Gà thương phẩm Cao Khanh chuẩn bị xuất chuồng ở một trang trại nuôi gia công

Định hướng sắp tới công ty sẽ mở rộng quy mô hoạt động của mô hình liên kết chăn nuôi này ra toàn quốc, tăng quy mô đàn nuôi thương phẩm lên đến 2 triệu con. Đặc biệt, công ty cũng rất quan tâm đến dự án gà đồi Bình Định do Hội chăn nuôi, trung tâm khuyến nông và Sở NN&PTNT tỉnh phát động. Chắc chắn điều này sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định cho người dân chăn nuôi , để bà con yên tâm sản xuất và hợp tác với công ty lâu dài.  Với chiến lược và tầm nhìn của mình, thời gian tới công ty sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm mang thương hiệu “Gà ta Cao Khanh” và đi sâu vào giai đoạn chế biến thành phẩm phân phối đến người tiêu dùng trong tỉnh và trên toàn quốc.

Phòng Truyền Thông Cao Khanh

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh